Cố lên, Nguyễn Đức Bình !

By admin1 · Lượt xem: 1.463

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Một trận đấu đỉnh cao đến mấy đi chăng nữa, kinh điển hay siêu kinh điển thì cũng chỉ là một cuộc chơi mà ở đó, tinh thần tối thượng của game thủ là mở rộng sự giao lưu, tăng cường khả năng kết nối giữa các cộng đồng AOE .

Một đêm mà mọi ánh mắt đều đổ dồn về trận đấu giữa hai Thiên tài của bộ môn AOE, một Đông phương bất bại Chim Sẻ Đi Nắng, một Tây cuồng Quỷ Vương Weber. Người hâm mộ đã được tận hưởng một trận đấu có thể coi là khó hình dung nhất trong lịch sử AOE trên mảnh đất hình chữ S này. Hàng chục nghìn khán giả xem qua màn hình điện thoại, PC hay SmartTV như “chết lặng” với từng pha xử lý, từng tình huống xem Timeline của Chim Sẻ Đi Nắng. Không may, những hình ảnh đó báo hiệu cho họ biết rằng, Chim Sẻ Đi Nắng đang gặp phải đối thủ mạnh hơn anh ta rất nhiều.

Người mạnh nhất nền  AOE hai nước Việt Nam & Trung Quốc, thủ lĩnh tinh thần của cả hai cộng đồng AOE I và AOE: DE Việt Nam đang phải đối mặt với một Ác Quỷ thực sự. Lối đánh lấn chiếm bản đồ từ tốn, áp đặt thế trận hay luôn đi trước một bước so với đối thủ của Weber khiến đội trưởng của SPARTA rơi vào trạng thái “tê cứng” về mặt chiến thuật – một điều chưa bao giờ xảy ra. Theo quan sát tại phòng thi đấu lúc đó, sau năm trận thua thông, ngôi sao người Đan Phương tỏ ra khá bần thần và nhìn màn hình một cách khó hiểu. Có lẽ rất nhiều năm rồi, Chim Sẻ Đi Nắng mới có cảm giác “bất lực” trước một đối thủ có trình độ vượt trội so với bản thân như ngày hôm nay. Cả phòng thi đấu lúc đó, gồm người viết, kỹ thuật viên, bình luận viên và cả hai game thủ là Gunny và No 1 đều im lặng, bởi lẽ ai cũng hiểu, mọi sự động viên lúc này sẽ chỉ khiến mọi chuyện “tồi tệ” hơn. 

Sau vài phút, cuối cùng CSDN cũng bình tĩnh trở lại. Ánh mắt có phần kiên định hơn, trận đấu thứ 7, trận chung kết đầu tiên của CSDN được bắt đầu. Trận này, CSDN lựa chọn cho mình quân Greek, thi đấu trên map đảo nhỏ. Ý đồ rõ ràng muốn tận dụng tốc độ di chuyển của những con thuyền được tăng cường 25% của Greek để đẩy nhịp độ trận đấu lên cao nhất có thể, từ đó mới phát huy được ưu điểm nhờ những pha xử lý “nhanh như chớp”  của mình. Lên đời sớm hơn, dâng thành công hai nhà BB lên vùng đảo của Quỷ Vương, những chú lính rìu công giáp đầy đủ lao vào tìm kiếm nông dân trong sự hồi hộp của hàng vạn khán giả. Nhưng không được, Weber kịp bo lại toàn bộ khu vực bờ biển khiến nhà anh ta lúc này giọt nước không thể lọt qua. Hoảng sợ và lo lắng là cảm giác lúc đó của toàn bộ thành viên có mặt tại phòng thi đấu và khán giả theo dõi trực tuyến, bởi không công được Weber sẽ đồng nghĩa thua trận đấu này, ngoại trừ Chim Sẻ Đi Nắng.

Sự bình tĩnh đến lạnh lùng của CSDN khiến người hâm mộ lại một lần nữa dấy lên hi vọng khi những con quẩy đá được sinh ra, từ từ phá tan các lớp hàng rào của Quỷ Vương khiến nống dân của anh ta lần lượt nằm xuống. CSDN tận dụng xử lý từng tình tiết nhỏ, vừa quản lý đất liền, vừa bắt đầu ra thuyền tiêu diệt các thuyền cá của Weber. Ưu thế lúc này dường như đang thuộc về CSDN, cho đến khi Weber gõ GG. Cả phòng òa lên như trút được một ghánh năng, thực sự trận đấu vừa rồi quá nghẹt thở.

Trận thắng thứ hai của Chim Sẻ Đi Nắng khiến cảm xúc người hâm mộ như vỡ òa

Hành trình đi “gỡ” của Chim Sẻ Đi Nắng chính thức bắt đầu. Rõ ràng, đội trưởng Clan SPARTA hiểu để chiến thằng được Weber ở những map đấu mà mình không quá am hiểu thì việc đánh thủ là quá khó. Trận đấu thứ 8, CSDN tiếp tục thực hiện bài một bài dâng nhà. Sự hiệu quả của lối đánh này dường như có thể khắc chế lại lối chơi có phần “cửa trên” của Quỷ Vương. 
Và đúng như vậy, sau khi truy sát nông dân đi dâng của CSDN, Quỷ Vương những tưởng rằng có thể yên tâm ngồi “gãi” thì CSDN đã kịp dâng cho mình hai chiếc nhà BB. Lần này, Weber tỏ ra khá bất ngờ và chấp nhận thua sớm. CSDN có thêm một trận thắng nữa, khán giả ồ lên một cách thích thú. Hi vọng lội ngược dòng cháy lên một cách mạnh mẽ.

Tiếc thay, cảm xúc thăng hoa ấy ngắn chẳng tày gang, với bài Minoa kín nhà có hồ cá sau lưng, CSDN quyết định chơi một bài đánh thủ. Và Weber chỉ chờ có thể, sự ma mãnh đến từ con Ác Quỷ Âu châu này thể hiện khi anh ta chuyển bài, tấn công một cách toàn diện từ mặt đất đến mặt biển, từ rìu bổ đến những con quẩy đá khiến cho CSDN mất rất nhiều thời gian để chống đỡ. Trong khi đó, ở nhà của mình Weber ra rất nhiều nông dân và tăng ruộng một cách điên rồ. CSDN xem timeline và cảm thấy cần tổ chức một cuộc tấn công tổng lực, được ăn cả, ngã về không. Nhưng Weber dường như đọc được suy nghĩ trong đầu Thiên tài của Việt Nam, anh ta lui lại toàn bộ nông dân, tổ chức những màn bắt lẻ quân đi công của CSDN và kết thúc trận đấu theo cách mà anh ta mong muốn. CSDN chính thức đại bại trong lần đối chiến này.

Có thể, bản lĩnh của một chiến binh từng trải khiến cảm xúc của CSDN không thể hiện ra mặt. Nhưng trong nội tâm của CSDN, trong suy nghĩ của hàng trăm ngàn khán giả đang theo dõi…có một nỗi buồn khó cất lên thành lời. Nếu biết được sức mạnh và trình độ của Quỷ Vương sớm hơn, nếu có một sự chuẩn bị kĩ càng hơn, chắc hẳn thế trận ngày hôm nay đã khác. Nhưng cuộc sống là vậy, dám chơi, dám chịu. Nguyễn Đức Bình biết, và khán giả cũng biết. Điều cần làm lúc này không phải là tìm cách đánh bại Quỷ Vương, mà cần tích lũy cho mình kinh nghiệm đủ dày, bản lĩnh đủ mạnh để lần tái đấu sau không trở thành sân khấu riêng của Quỷ.

Kết thúc cuộc chiến giữa hai game thủ, đáng buồn lại mở ra một cuộc “nội chiến” giữa người hâm mộ AOE…Việt. Tuy chúng ta đã thua, nhưng tinh thần thi đấu của cả hai đều rất đáng khen ngợi. Chê trách hay tâng bốc bất kỳ một ai là điều không cần thiết bởi lẽ nó sẽ tổn thương người còn lại. Thất bại không thể hiện qua tỷ số, thất bại chỉ thể đến khi người chơi chúng ta buông bỏ khát vọng chiến thắng. Và Chim Sẻ Đi Nắng thì không bao giờ bỏ cuộc, vậy nên khán giả hãy bình tâm lại, hãy trở thành chỗ dựa tinh thần lớn nhất, mãnh liệt nhất giúp Nguyễn Đức Bình – tượng đài của AOE Việt tiếp tục hành trình đến với Vinh Quang tưởng như đã chạm đích của mình. 

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team