Đội hình AoE GameTV qua các thời kỳ - Tài năng, sức trẻ cùng đam mê vượt qua bao thăng trầm

By admin1 · Lượt xem: 1.544

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Bắt đầu được thành lập từ năm 2010, đến nay đã là 10 năm, AoE GameTV đã trải qua nhiều phiên bản đội hình, những người đồng đội cùng nhau bước qua những thăng trầm lịch sử.

Trải qua hơn 9 năm hình thành, đội tuyển GameTV đã và đang hoàn thiện hơn kể cả về lượng và chất, góp phần cho sự phát triển của nền AoE Việt. Tháng 9 này, cộng đồng AoE Việt sẽ chào đón siêu giải chuyên nghiệp là AoE Việt Nam Open 2019 có tiền thân là giải đấu AoE Việt - Trung, một trong những giải đấu giao hữu lớn nhất trong năm của cộng đồng Đế Chế Việt Nam và Trung Quốc.

Sau nhiều năm xây dựng và tổ chức, AoE Việt - Trung đã trở thành sân chơi đỉnh cao và là giải đấu danh giá của cả hai cộng đồng. Không chỉ có ý nghĩa giao lưu, cạnh tranh, đây còn là nơi gắn kết hai nền AoE lớn nhất trên Thế giới và cũng là cầu nối cho rất nhiều những tình bạn đẹp của các game thủ. Cùng với sự phát triển của cộng đồng AoE Việt Nam, GTV mang đến giải đấu AoE Việt Nam Open 2019. Giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức một cách hoành tráng và bài bản, đồng thời được đầu tư quy mô và kĩ càng. 

Trước thềm siêu giải tháng 9, hãy cùng GameTV nhìn lại những chặng đường đã qua của các phiên bản đội hình khác nhau, những người đồng đội cùng nhau bước qua những thăng trầm lịch sử.

GameTV thời kỳ đầu - Đế chế huy hoàng bắt đầu từ “viên gạch” đầu tiên 

GameTV version 1

Được thành lập vào năm 2010, GameTV đã nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả hâm mộ AoE nước nhà. Đội hình đầu tiên mà GameTV ra mắt trước cộng đồng hay còn được gọi là version 1.0 bao gồm những game thủ tên tuổi thời bấy giờ như Long Thiếu gia, Linda, Fio, Tutj. Những gương mặt đã làm nên thời kỳ rạng danh cho GameTV khi các anh được đánh giá là team mạnh nhất thời điểm đó.

Sau quãng thời gian ngắn thống trị AoE Việt trong các kèo đấu 4v4, sự xuất hiện bất ngờ của team Indoorgame bắt nguồn từ club XuXu gồm X_Man, Ninja cận thị, Bắn Chim, YuGi, Family đã tạo ra thế cân bằng cho cộng đồng. Và cũng chính thời điểm đó đã bắt đầu khởi nguồn cho những giai thoại về các trận đấu thư hùng hấp dẫn, kịch tính đến từ 2 team GameTV và IndoorGame. Điển hình là trận đấu trong ngày ra mắt, IndoorGame xuất sắc giành chiến thắng sát nút 7-6 trước GameTV cho dù đã bị dẫn trước 6-3.

GameTV version 2

Khoảng thời gian sau đó, Long Thiếu Gia cùng Fio Runa giã từ con đường thi đấu chuyên nghiệp để tập trung vào cuộc sống riêng và GameTV version 2 chính thức ra đời với 4 cái tên Linda, Tutj, Embe và Dinosaur. Ngay lập tức, team GameTV phiên bản 2 đã thể hiện sức mạnh đáng sợ của mình khi cùng với IndoorGame tạo ra cuộc đua song mã ở các giải đấu.


Đội hình GameTV những năm đầu

Điểm nhấn đáng nhớ nhất  là việc team GameTV version 2 đã trả sòng phẳng món nợ khi vượt qua chính InDoorGame trong trận chung kết giải Hà Nội open 1 với tỉ số 4-3 để bước lên ngôi vương. Thành công chưa được lâu thì 1 năm sau GameTV đã nhận vô vàn khó khăn khi các thành viên trụ cột trong team Linda, Tutj, Em Bé quyết định về với màu áo quê hương Hà Nội, tạo ra Hà Nội Club. Thời kỳ đen tối khởi nguồn từ đây và lẽ tất yếu GameTV không còn được xếp vào hạt giống ở các giải đấu.

GameTV version 3, version 4

Phiên bản GameTV version 3 đội hình là sự góp mặt của 4 cái tên: Long Thieu gia, 9x, Longkeng, Xman và team GameTV 2 gồm những gương mặt: Cường BG, Dinosaur, Sơn BG, Ninja Cận Thị. Đội hình được thành lập để cùng nhau tham dự giải VFCC nhưng vì nhiều lý do nên sau đó giải đấu đã tạm dừng và cả 2 team đều tan rã.

GameTV version 4 là cột mốc đánh dấu cho cộng đồng AoE khi lần đầu tiên Chim Sẻ Đi Nắng xuất hiện. Thần đồng AoE Việt khi đó mới chỉ 15 tuổi đã sánh vai cùng các đàn anh Cường BG, Kậu Buồn và Dinosaur tham dự giải AoE GameTV- Lenovo 2011. Tuy kết thúc giải không được thành công như mong đợi nhưng giải đấu đã góp phần rất lớn tạo nên tên tuổi của Chim Sẻ Đi Nắng cũng như GameTV.

GameTV Version 5

Có những thời điểm thăng trầm, GameTV gặp khó khăn nhưng với nỗ lực quyết tâm không mệt mỏi, ban lãnh đạo đã chèo lái team vượt qua và thiết lập bộ máy mới GameTV version 5 gồm 4 cái tên X_man, Cường BG, 9X , Chim Sẻ Đi Nắng.

Kể từ ngày đó lịch sử GameTV được thiết lập sang một trang mới, ánh hào quang đã quay trở lại khi GameTV ngạo nghễ nâng cao chiếc cup vô địch Bé Yêu Cup ngay trong lần đầu tiên. Tuy nhiên, vì nhiều yếu tố trong cuộc sống và công việc, X_Man cùng Cường_BG đều không thể tiếp tục thi đấu cống hiến thường xuyên cho team. Chính vì điều này GameTV đã khởi nguồn với hai phiên bản mới hoàn toàn đó là 9x GameTV gồm Chim Sẻ Đi nắng, 9x, Khủng Long, Next gà rừng và GameTV Handsome.

GameTV - Đế Chế mang tên "sức trẻ", thế hệ vàng của AoE Việt

GameTV version 6 và GameTV version 7

Hội tụ những gương mặt trẻ trong công đồng AoE thời đó, GameTV version 6 đã ngay lập tức khẳng định mình khi xuất sắc giành chiếc Cup vô địch trong lần đầu tiên ra mắt. Thế nhưng như một trò đùa trớ trêu của số phận, các tên tuổi trong team 9x GameTV ngày đó đã tự lập một team mới mang tên Trường Sa để rồi GameTV một lần nữa rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Nhưng cũng chính từ khó khăn đó đã thôi thúc các game thủ team GameTV Handsome tiến bộ nhanh chóng để khỏa lấp khoảng trống mà team GameTV 9x để lại. Team GameTV handsome hay còn được gọi là GameTV version 7 thời đó bao gồm: G_Núi, G_Ver, G_Des, G_Mario cùng với đó là sự ra đời team GameTV Teen với những cái tên: G_Hoàng Lan (c), G_Thủ Lĩnh, G_Tễu Hihi, G_Jerry, G_BTC.

GameTV version 8

Phiên bản GameTV version 8 bao gồm: No1, ChipBoy, Hồng Anh và Chim Sẻ Đi Nắng được đánh giá là team mạnh nhất trong các team còn lại trong cộng đồng AoE vào khoảng đầu những năm 2015. Cũng vì lẽ đó, Hồng Anh đành ngậm ngùi chia tay GameTV để chuyển sang Thái Bình thi đấu, tạo thành thế cân bằng trong các đội hình 4v4.

Truy Mệnh là cái tên được lựa chọn để thay thế cho vị trí mà Hồng Anh để lại. Trải qua rất nhiều sóng gió với nhiều phiên bản team khác nhau, GameTV vẫn luôn khẳng định vị trí quan trọng trong cộng đồng AoE Việt và nhận được sự yêu mến, quan tâm đặc biệt từ phía cộng đồng hâm mộ AoE nước nhà.

GameTV version 9, version 10

GameTV version 9 bao gồm những cái tên “khổng lồ” như Chim Sẻ Đi Nắng, No1, Chip Boy, Mạnh Hào. Đội hình 4v4 lý tưởng của GameTV đã từng “làm mưa làm gió” trong cộng đồng AoE với những trận derby Thủ đô đầy cảm xúc. Đây cũng là đội hình đưa GameTV lập nên thành tích đáng nể khi đại thắng 3 chiếc Cúp vô địch tại giải đấu Hà Nội Open 6 trước thềm năm mới 2018.

GameTV version 10 bao gồm: Chim Sẻ Đi Nắng, Chip Boy, Mạnh Hào, Không Được Khóc. Đây là phiên bản đội hình đánh dấu bước chuyển mình quan trọng, khi Chim Sẻ Đi Nắng trở thành đội trưởng mới của GameTV thay thế cho vị trí mà No.1 để lại. Cũng tại đây, Chim Sẻ cũng phải nhận khá nhiều áp lực từ cái bóng của đại đội trưởng GameTV. Vượt qua những khó khăn ban đầu, cả team dần tìm được tiếng nói chung, chiếc Cup Á Quân nội dung 4v4 Random tại giải đấu Bé Yêu Cup 2018 chính là thành quả sau sự cố gắng, nỗ lực của tất cả các thành viên.

GameTV version 11

Đội hình GameTV với 2 cái tên trụ cột là Chim Sẻ Đi Nắng và U98. U98 sau thời gian tỏa sáng ở AoE Star League 2017 đến nay, đã dần trở thành cái tên "cứng" của cộng đồng game thủ AoE Việt khi liên tiếp mang về các chức Vô địch. Các mảnh ghép còn lại của team như Mạnh Hào, Bùi Phương Nam dần khẳng định khả năng của mình và nhận được sự cổ vũ mạnh mẽ của người hâm mộ.

Đội hình 4v4 của GameTV đã từng không được đánh giá cao, đặt biệt trước những đối thủ “sừng sỏ” như Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình hay Bibi Club. Tuy nhiên, đi cùng với sự chỉ trích và vấp ngã, họ đã dần trưởng thành, mạnh mẽ và mang về cho mình những chiếc Cúp Vô địch danh giá.


AoE GameTV cùng nhau vượt qua những khó khăn

Tháng 6, GameTV lên ngôi Vô địch tại 3 giải đấu liên tiếp: AoE Bé Yêu Cup 2019, AoE Thái Bình Open 7, AoE Esports Day và cùng với đó là chuyến đi cùng Facebook Gaming của các game thủ AoE, mở ra một hướng đi mới cho cộng đồng AoE Việt. Đến với tháng 8, đội hình GameTV nghẹn ngào với chiếc Cúp Vô địch 4v4 Random tại AoE Nghệ An Open I. Chiếc Cúp Vô địch mà có lẽ nó không chỉ thuộc về 4 chàng trai GameTV, mà nó còn là công sức và thành quả của toàn bộ ekip AoE GameTV, những con người đã luôn đồng hành, tiếp sức và giúp đỡ đội hình AoE GameTV trong mọi giải đấu.

Và đây cùng là lần gần nhất người hâm mộ nhìn thấy những chàng trai tài năng đó trong màu áo đỏ rực cháy của GameTV.


AoE GameTV và thành tích sáng chói tại chuỗi giải mùa hè

GameTV version 12 - Bước rẽ quyết định và câu chuyện vẫn còn bỏ ngỏ

Tháng 9 chứng kiến một cơn sóng lớn với AoE GameTV khi game thủ trụ cột của clan là Chim Sẻ Đi Nắng bất ngờ tuyên bố đơn phương chấm dứt hợp đồng cùng công ty chủ quản GTV sau nhiều năm gắn bó với chiếc áo đỏ. Thật khó để nói cảm xúc ngỡ ngàng và bối rối của cộng đồng người hâm mộ GameTV nói chung và đội trưởng Chim Sẻ Đi Nắng nói riêng như thế nào. 

Tháng 9 này, AoE Việt chào đón AoE Việt Nam Open 2019 - giải đấu chuyên nghiệp có thể sẽ vắng đi 2 cái tên lớn AoE GameTV và Chim Sẻ Đi Nắng. Sẽ là một cuộc đua hoàn toàn mới mà có lẽ không ai có thể lường trước được ai là cái tên sẽ gây bão tại siêu giải lần này.

 


AoE Việt Nam Open 2019 - giải đấu liệu có còn 2 cái tên lớn?

Dù vụ việc giữa GameTV và Chim Sẻ Đi Nắng chưa có hồi kết nhưng ngay từ bây giờ nhiều người đã đặt câu hỏi rằng liệu có xuất hiện một đội hình mới của GameTV - clan đã nhiều năm phát triển và dẫn đầu trong cộng đồng AoE Việt, hay không? Những tài năng trẻ nào sẽ kế thừa và phát triển từ lịch sử đầy huy hoàng của AoE GameTV?

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team