Ly cà phê bên những huyền thoại (P2)

By admin2 · Lượt xem: 1.570

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Xman vừa đi ra
Linda lại bước vào…


Anh Linda có một nụ cười rất dễ gần. Con người anh, tiếp xúc nói chuyện tưởng như có hết những nét thực thà chân thật, khiến cho người ta dễ mến. Không gặp anh từ giải Hà Nội Open, gặp lại anh đã béo lên trông thấy, nụ cười cũng vui vẻ thoải mái hơn xưa. “Anh nghỉ bình luận rồi chú ạ, béo lên trông thấy 19”...

Ly cà phê bên những huyền thoại (P2)

Anh bắt đầu thi đấu đế chế chính thức, bắt đầu cầm chuột đánh kèo từ lúc nào?
- Từ 1999, tính ra cách đây cũng đã 20 năm. Trong cộng đồng đế chế Việt Nam, mình cũng đã trải qua hầu hết các giai đoạn phát triển, đủ các thể loại thi đấu cho đến tận bây giờ.


 Quả là một khoảng thời gian rất dài, anh tự nhận xét về bản thân mình trong thi đấu là một game thủ như thế nào?
- Mình thi đấu Solo yếu, đối kháng nói chung là không mạnh. Mình chỉ hay nhất ở đánh team thôi. Về khoản Solo thì mình ép đời không khét như những người khác, có lẽ điểm mạnh nhất là khả năng bo bế nhà cửa, cơ cấu tính toán xóc quân phát triển thôi (cười).


 Trong sự nghiệp thi đấu của mình, anh có thể cho biết những game thủ nào mà anh đánh giá là Solo tốt nhất?
- Yugi ở đỉnh cao phong độ khi đánh cho IDG solo rất cứng. Tutj cũng có thời điểm rất khỏe, ép đời đánh chém rất rát. Rồi X_man cũng là một người Solo rất mạnh. Cá biệt thì Chim Sẻ là hàng khủng rồi, nói chung Chim Sẻ chắc là mạnh nhất, khác biệt với phần còn lại.


 Những game thủ ở thế hệ sau này, lứa U96 thì sao? Anh đã từng tiếp xúc thi đấu với họ chưa?
- Có chứ, cũng tiếp xúc nhiều, đã từng đánh cùng và đối đầu nhiều chứ. 
  Từ hồi 2014 mình đã tiếp xúc với BiBi rồi. Hồi đó kèo cỏ, BiBi cùng một con hàng mềm vào quán mình hay chơi gạ kèo ăn tiền. Mình là thằng khỏe nhất quán, cặp với 1 ông nữa đánh BiBi với ông kia. Ăn được 50k mà vẫn biết nó nhả, đánh kinh khủng thật sự. 
 Chim Sẻ đợt đầu mới xuất hiện anh em cũng gặp nhau trên mạng, thế là gạ nhau solo cung R, mình thua 6-8. Chim Sẻ những ngày đầu còn chưa biết xóc dân, cứ không công được gặp đối thủ xóc đều dân là time đè tự quit. Sau này Chim Sẻ học hỏi tiến bộ thật sự rất giỏi, hoàn thiện rất nhanh các kĩ năng.


 Trong các game thủ anh từng thi đấu cùng, xem và biết, anh thích nhất game thủ nào?
- Hồi trước mình thích SơnBG lắm, đánh Choson rất hay, có bài cung A 1 áo kẹp pháo đánh nhìn rất mãn nhãn. Xong cũng có thời kì rất thích Tutj, cũng rất nể Tutj, đánh chém cực kì rát, ép đời tấn công quá phũ phàng. Lứa về sau này mình thích HeHe, xem tấn công vẩy E rất hay. 
Có lẽ do phong cách đánh team chủ lực của mình nên mình rất hâm mộ những người đánh bán máu, tấn công cống hiến. Cái gì mình dở mà họ làm hay thì mình ngưỡng mộ mà (cười).


Hồi xưa người ta thưởng kể là anh phát triển ra chiến thuật quẩy đá đúng không ạ?
- Thực ra thì ngày xưa chơi tự do, cái gì người ta cũng chơi cả, ai cũng chơi thử hết tất cả các loại quân. Mình có thể nói là mang phong cách thi đấu quẩy đá phổ biến rộng rãi trong cộng đồng hơn, sau này thì thành luật chơi đời 2 tự do ai cũng chơi quẩy đá. 
 Ngày xưa có rất nhiều game thủ tài năng, rất chăm chỉ tìm tòi, Fio, SS, Cường BG hồi đó là những cái đầu rất kinh dị, phát minh ra rất nhiều bài đấu mới. Có thể nói hầu hết bài đánh AoE đều được sản sinh, thử nghiệm và phát triển từ cái nôi Lê Thanh Nghị. Từ những kèo ăn thua đơn giản, cá nhau Voi solo với Y giáp 4, Y giáp 6, Lạc đà solo với chém công giáp… Rất nhiều thứ kinh nghiệm, các bài đấu từ những cái như thế mà ra.


Anh thấy đế chế hiện nay so với ngày xưa thì như thế nào ạ?
- Đế chế ngày nay đã phát triển rất nhiều so với trước. Game thủ được trả lương ổn định, rồi Facebook đến các game thủ lập fanpage có thêm thu nhập, nói chung là tốt hơn xưa rất nhiều. Cũng là thời thế (cười) các game thủ ngày xưa có thể cố gắng rất nhiều hơn bây giờ nhưng cũng không sống được với đam mê như hiện tại. 


Anh cũng từng là một bình luận viên AoE chuyên nghiệp, anh có suy nghĩ gì về nghề này?
- BLV AoE cũng rất quan trọng. Khi mình bình luận, mình chỉ chú ý đến làm sao phân tích thế trận cho khán giả hiểu, bình luận công tâm trận đấu. Đối phương đánh hay thì mình nhận xét họ đánh hay, đội mình đánh dở thì mình nhận xét đúng thôi. Nghề bình luận rất vất vả, phải chịu đựng được áp lực và có sức khỏe tốt mới theo đuổi được.

Anh có biết đến cổng game dành cho đế chế như Aoe.Cub chưa ? 

- Anh có chơi rồi vẫn là linda.aoe mời ae vào có thấy nhẹ nhẹ tay với anh thui nhé , mình thích những cái gì đó là đầu óc suy nghĩ và cần tình toán. ( cười )


Cuối cùng, xin được hỏi anh một câu hỏi riêng tư, không còn bình luận đế chế nữa, giờ cuộc sống của anh có liên quan gì đến AoE không ạ?
- Sẽ vẫn còn chứ, có dịp mình sẽ vẫn cố gắng cống hiến cho cộng đồng trong khả năng của mình. Còn về công việc thì giờ mình hoàn toàn không liên quan đến đế chế nữa, mình đang cố gắng thực hiện những dự định sắp tới. Cụ thể hơn thì xin phép bí mật (cười). Lúc nào có thành quả hẵng hay (cười).


Xin cảm ơn những chia sẻ của anh.

 Linda là một huyền thoại AoE Việt Nam, người đã đồng hành cùng sự phát triển của AoE Việt từ những ngày đầu xuất hiện đến khi hình thành cả một cộng đồng rộng lớn và chuyên nghiệp. Linda nổi tiếng với phong cách đánh chủ lực trong team. Khả năng cơ cấu, phát triển và bơm đồ cực kì bá đạo, anh cùng Hà Nội đã gặt hái rất nhiều thành công trong các giải đấu lớn. Anh cũng đã gặt hái hầu hết những danh hiệu đỉnh cao nhất trong màu áo team Hà Nội.

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team