NẾU QUAY TRỞ LẠI CÁCH ĐÂY 3 NĂM: VÔ THƯỜNG CHẮC CHẮN SẼ THẮNG CHIM SẺ?

By admin1 · Lượt xem: 2.833

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

hung kết thể loại Solo Random giải AoE Việt Trung ngày 14/11/2015
G_Man hét to, chung kết của chung kết, Shang và Roman. Chắc lúc đó ai đang xem trực tiếp cũng nổi da gà, một cảm giác hết sức hừng hực, một sự cồn cào trong lồng ngực, dòng cảm xúc dâng lên mãnh liệt. Không phải thắng thua, đó chính là cảm xúc, thứ AoE mang lại, thứ giúp AoE còn tồn tại đến hôm nay.

NẾU QUAY TRỞ LẠI CÁCH ĐÂY 3 NĂM: VÔ THƯỜNG CHẮC CHẮN SẼ THẮNG CHIM SẺ?Hình ảnh Vô Thường với trận chiến cực kì mãn nhãn với Chim Sẻ đã đi vào lòng người hâm mộ


Chim Sẻ ngày hôm đó với một thế bài không quá max binh, đã triển khai một thế công cống hiến với những pha công nhà cực kì mãn nhãn. Vô Thường đã chiến đấu anh dũng, nhưng anh chọn sai cách, sai thời điểm, và phải nhận thất bại. Shang đã không đánh chém, mà chọn cách đánh cung thủ phù. 
Từng pha công K làm dấy lên hội trường, từng pha vẩy E lao chém khiến dòng người bật dậy. Tiếng Gman trầm ấm, tiếng Gver thảng thốt. Chim Sẻ - hoàng tử Roman, đã tấn công và giành chiến thắng cuối cùng, anh dũng bước lên ngôi vô địch.

NẾU QUAY TRỞ LẠI CÁCH ĐÂY 3 NĂM: VÔ THƯỜNG CHẮC CHẮN SẼ THẮNG CHIM SẺ?Hoàng tử Roman đã giành chức vô địch cực kì gay cấn và nghẹt thở


Phân tích một thất bại sau 3 năm, hẳn là một điều kì lạ. Nhưng đến hiện tại, khi mà trình độ thi đấu Random map Large của Việt Nam đã lên đến đỉnh cao nhất, chúng ta mới có thể có cái nhìn rõ ràng, và chân thực nhất về một trong những trận thi đấu đỉnh cao bậc nhất AoE Việt.


Nếu Vô Thường chiến thắng Chim Sẻ trong trận thi đấu đó, thì anh là người duy nhất đánh bại Chim Sẻ trong 2 trận loại trực tiếp Solo Random, một kì tích vĩ đại mà chúng ta đến hôm nay vẫn luôn mong mỏi. Song điều đó đã không xảy ra. Vô Thường chỉ thắng được Chim Sẻ một lần ở tứ kết Capital Cup 2014. Chim Sẻ trong giải đấu khác với Chim Sẻ thường ngày, và Chim Sẻ đánh chung kết còn là một Chim Sẻ đáng sợ hơn rất nhiều. 


Cần phải nhắc lại rằng, trong giải Capital Cup, sau khi đánh bại Chim Sẻ, Vô Thường đã lên ngôi vô địch sau khi đánh bại AV_Phú, tức Cam Quýt với trận thi đấu Per lên cung A đối đầu Greek. Khi đó tỉ số đang là 4-4, trận thứ 9 quyết định đời người, và Vô Thường đã không làm thất vọng cộng đồng hâm mộ, khi người loại CSĐN chính là người vô địch. 


Thời điểm đó, Chim Sẻ đang phủ cái bóng quá rộng của mình lên làng AoE Việt. Khắp nơi nơi đều chỉ xem Chim Sẻ, tên em chính là tên của tựa game, hễ nhắc AoE, người ta chỉ nghe tới, biết tới và nhớ tới Chim Sẻ. Hàng trăm clip high light ghi lại những pha thủ nhà cực kì kinh điển trong giai đoạn đó, người ta bắt đầu gọi em là người thủ nhà dẻo nhất Việt Nam. Chính em, người tỉ mỉ và chuẩn chỉ nhất, nâng tầm lối đánh thủ nhà khi có ưu thế quân, tạo nên cả một xu hướng trong AoE Việt. Xu hướng đánh chắc, thủ nhà cực dẻo và to dần đều.

Chắc hẳn chưa ai quên những Clip Chim Sẻ cầm Hit thủ nhà trước siêu chém Hưng Nhổn ở đỉnh cao phong độ khiến cho anh muốn đập bàn phím. Chính những pha thủ nhà quá dẻo dai như vậy, đã cổ vũ nên một lối đánh chắc bài kéo dài xuyên suốt nhiều năm của AoE Việt. Trong những ngày tháng đó, việc Chim Sẻ xóc đều 4 BL Greek chém chết Hit và Egyp dường như là nỗi kinh hoàng, điều không tưởng với AoE Việt. Chính Chim Sẻ tạo nên xu hướng thủ nhà, chính em là người thủ dẻo nhất, và chính em tạo nên danh tiếng và sự nghiệp huy hoàng từ những ngày tháng đó.


Giờ đây, AoE Việt đã phát triển lối đánh map Large lên một tầm cao mới. Một kèo đấu đỉnh cao hiện tại giữa các cao thủ rất khó có trận nào đập được BC, trong 14 trận giữa Hồng Anh, Công vs VaneLove, Xuân Thứ chỉ có 3 trận có BC. Dân thậm chí không kịp làm việc vì phải điều chém quá rát. Người ta đã bắt đầu nhận ra rằng, tốc độ của chém và dò cộng với khoảng cách map Large nguy hiểm hơn rất nhiều so với đợi có turn cung R đầu, sức chém hiện tại cũng nguy hiểm bội phần hơn AoE Việt trong thời gian trước. HeHe thánh vẩy E nay đã phổ cập giáo trình khắp các Clan lớn. Hồng Anh dường như đang ở giai đoạn đỉnh cao nhất của sự nghiệp thi đấu trong map Large. Cộng với việc 1 tháng liền thua thông của CSĐN trong cùng map, chiến thuật AoE đã lên một tầm cao khác, dường như đang nảy số về một xu hướng khác, xu hướng tấn công hủy diệt. 


Mac 22 dân, Sum 22 dân, Per 20 dân không còn là điều hiếm thấy, cũng không chỉ là đặc sản của một người, khắp nơi đều tấn công, tấn công, và tấn công. Lối đánh 25 dân do Chim Sẻ khởi xướng đã thành một biểu hiện của bài nghiệt. 


Chim Sẻ từng phát biểu rằng: Người đi công thì rảnh tay hơn rất nhiều so với người thủ nhà. Giờ đây, khi thế nhà bình thường không quá khung, việc đánh thẳng cung đồng nghĩa với sự rủi ro lớn hơn so với ưu tiên đánh chém chuyển bài.


Quay trở lại những phút giây đỉnh cao của trận chung kết Vô Thường – CSĐN. Vô Thường đã bước chân đến trận đấu cuối cùng bằng một lối đánh vô cùng chắc chắn, khoa học. Đến nỗi G_Ver bình luận cho anh phải thốt lên rằng, Thường đánh quá chắc bài. Chắc bài, đồng nghĩa với chiến thắng. Nhiều game thủ từng nói rằng, họ từng gặp map đó trong thi đấu, và Shang trong map đó là map thắng. Nhưng họ không ở trong hoàn cảnh đó, khi mà sự chắc bài đưa Vô Thường chạm 1 tay vào chức vô địch, việc anh chọn đánh cung là điều dễ hiểu. 


Ngày hôm nay nếu có diễn ra trận chung kết như vậy, Shang chắc chắn đánh chém trước rồi mới chuyển cung, chắc chắn phải vậy. Với sức chém ngày hôm nay, khi Chim Sẻ không còn là độc bá trong công phũ nữa, với thế thời, Thường sẽ lên ngôi vô địch. Những ai từng là game thủ chuyên nghiệp, từng gặp lại map đấu đó, đều nhất quyết nói rằng Shang sẽ thắng nếu đánh chém. Nhưng Chim Sẻ vẫn là điều gì đó khác biệt, câu hỏi chuyện quá khứ vẫn chỉ là không thể trả lời…

Giải đấu Hà Nọi Open VII cuối tháng sắp tới sẽ không có thể thức Solo mà chỉ có 2vs2 và 4vs4, dự kiến các team 2vs2 sẽ theo phong cách All Star. Các Clan sẽ mang đến các cặp đấu 1 Top1 cứng kèm 1 tài năng trẻ hoặc top 2. Đã một khoảng thời gian chờ đợi, cuối cùng người hâm mộ sẽ được chứng kiến những trận thi đấu rực lửa trong cái lạnh cuối năm. Đây liệu sẽ là cơ hội, để xu hướng tấn công lên ngôi và khẳng định vị thế của mình, hay Chim Sẻ sẽ vẫn vô địch với một lối đánh chuẩn chỉ khoa học, cân cả team địch và đồng đội?

 

HOÀNG ANH POW
Tags:

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team