Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

By admin2 · Lượt xem: 5.656

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Thời gian vừa qua, một loạt kèo đấu 2vs2 đã diễn ra vô cùng hấp dẫn. Liên quân, siêu liên quân, siêu chủ lực siêu chém, các top1 lần lượt ghép kèo và thi đấu với những trận chiến vô cùng đẹp mắt và mãn nhãn.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

 

Chiến thắng đã gọi tên các cặp đôi được giới chuyên gia đánh giá cao hơn. Không có một sự bất ngờ nào. Một phần do họ đã thể hiện đúng phong độ được đánh giá, một phần quân bài ủng hộ.

Kèo đấu Hồng Anh, Bi Bi vs Chim Sẻ, He He thể hiện rõ nhất sự phân hóa trong chiến thuật thi đấu 2vs2, BiBi và Hồng Anh chọn chiến thuật công phũ phàng thời điểm đầu, tận dụng lợi thế ép đời và bài đẹp để đẩy đối phương vào thế thủ. Do yếu tố bài xấu và phong độ thi đấu ép đời không thể bằng Hồng Anh, BiBi, nên Chim Sẻ và HeHe phần lớn đánh ở thế thủ, hoàn toàn bị động. Kèo đấu Hồng Anh, HeHe vs Vanelove, Quýt có sự cân bằng rõ rệt khi quân bài là cân phớ, đồng thời phong độ chém tấn công của Quýt là rất đáng kinh ngạc. Trường phái tấn công chém phũ đang trở nên hoàn toàn ưu thế trước kiểu thủ dẻo tay to và phát triển.

 

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

“Tấn công thì dễ dàng hơn phòng thủ” - Chim Sẻ Đi Nắng

Sát thương của các Top1 là hoàn toàn vượt trội so với Top2, chưa nói đến phần còn lại. Các game thủ chủ lực như Hoàng Mai Nhi, BiBi, Chim Sẻ đều có khả năng chém rất bá đạo, không hề thua kém khả năng phát triển tay to của họ.

Trong mỗi trận đấu khi có cơ hội ép đời sớm hơn, con dò công giáp thậm chí định đoạt luôn cả trận đấu. Sát thương của con dò trong thời điểm đầu là vô cùng đáng giá, khi có cơ hội kết hợp cùng con T công sớm, không game thủ nào có thể chống đỡ nổi.

 

Trong thời điểm hiện tại, trong các kèo 2vs2 đỉnh cao việc đánh thẳng cung R giống như một giải pháp bất đắc dĩ. Kể cả Assy,  Egyp, Hittle, đánh chém chuyển cung là cách được các game thủ Top1 yêu thích hơn.

Một tay chém phũ trung bình sẽ có con dò tầm phút thứ 10-11 trong game, lúc đó phần lớn các tay cung đang ép đời. Đánh cung ép chuẩn sẽ kick 3 tầm giữa 10, ép xong sẽ là cuối 12, đợi có bánh xe và cung R sẽ là cuối 14. Gần 5’ chống chọi với dò, T, lạc đà, chém, thậm chí  cả K, Y là quá thiệt thòi cho bất kì game thủ nào.

Trừ trường hợp bất đắc dĩ, hay bài đẹp khung kín, các  game thủ mới rất dè dặt đánh cung. VaneLove trong kèo đấu với Hồng Anh và HeHe C3T4 đã bắt buộc phải đánh cung A Minoan. Cho dù nhà khá khung và Cam Quýt cầm Ya cảm tử bảo kê, vẫn không thể chống đỡ nổi chém, xọc đơn, Y, K, P công tổng hợp.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

VaneLove bị tấn công rất mãnh liệt và không thể thủ nổi

 

Mặt khác, chiến thuật 2vs1 đã lên một tầm cao mới. Khi bạn đánh cung và địa thế cho phép phòng thủ thì đồng đội bạn sẽ thành bia đỡ đạn bất đắc dĩ. Chém đến độ feat hẳn dân chứ không phải là chém yếu. Thế trận 2vs1 trong map Large, khả năng phát triển của ai cũng bá đạo thì rất khó ai một mình có thể cân bản đồ cho dù cầm bất kì quân tuyển nào.


Chim Sẻ nổi tiếng là người thủ nhà dẻo nhất Việt Nam, nhưng thậm chí thủ dẻo như em cũng khó chịu đựng được những sự tấn công vũ bão từ các game thủ cùng top. Chính vì thói quen đánh thủ dẻo tay to chắc bài của mình, thậm chí cầm Shang cũng ưu tiên đánh cung, Sẻ mất lợi thế trong các kèo đấu 2vs2.

Nhưng những fan hâm mộ AoE chân chính chắc không quên ai mới là người Solo mạnh nhất trong thời điểm hiện tại. Chim Sẻ xuất hiện, nổi tiếng nhờ lối đánh tấn công cống hiến xuất sắc. Hàng loạt bài đánh công phù, đập dân, cung R 23 dân đã làm nên tên tuổi của em. Đặc biệt đòn đánh cung R Shang/Assy ít dân có thể coi là đặc sản, ultimate do chính Sẻ phát minh.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

Hồng Anh cũng đã dùng đòn tấn công này trong trận chung kết C2 kèo đấu với Vanelove, Quýt để vươn lên dẫn trước 2-0 về C.

Chim Sẻ đã luôn dành đòn quan trọng này trong những thời khắc quyết định. Giải Trung Việt 2018, chính trận đánh 23+1 đã mang đến chiến thắng quyết định 4-3 trong kèo đấu chung kết 2vs2 Shang với Tiểu Thủy Ngư và Đổ Thánh.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

 

Nhắc để các bạn có thể hiểu rằng đòn tấn công phũ nguy hiểm đến mức độ nào trong map 22, và Chim Sẻ, hơn ai hết là người hiểu rõ nhất điều đó.

 

Hồng Anh trong những kèo thi đấu gần đây, khi được gặp map đẹp, luôn là bài ép sớm nhất có thể. Bất kì quân nào cũng có thể gây sát thương cực lớn. Tuân Tiền Hải đã phải thốt lên rằng, dường như việc kick 10 là quá khó với Hồng Anh, vì em chỉ toàn kick 9.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

Đơn giản con dò ban đầu ở thời điểm hiện tại quá sát thương. Khả năng chém nhà vẩy E của các game thủ cũng đã lên mức không thể đỡ nổi. Việc ép đời là cực kì quan trọng, do vậy Hồng Anh có cơ hội thể hiện được hết tinh hoa trong lối đánh của mình.

Khi nhắc đến BiBi người ta hay nghĩ đến xóc dân phát triển. Nhưng những thông số cho thấy BiBi có khả năng ép đời phũ thậm chí bậc nhất.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map Large

thông số lên đời trong kèo Bi Ha vs Sẻ He, tổng hợp bởi HA.POW

Trong kèo đấu với Chim Sẻ và HeHe, chính BiBi là người có trận ép đời max nhất khi được cầm Per kick ở 8’40s. Một cặp đôi ép đời khét lẹt nhất làng AoE Việt, dễ hiểu tại sao họ công phũ, và tại sao họ là cặp-mạnh-nhất-không-Sẻ.

 

Việc xu hướng tấn công phát triển sẽ kéo theo sự ảnh hưởng rất lớn từ quân bài, những quân có ưu thế tấn công mạnh và sự may mắn có bài đẹp sẽ quyết định rất lớn đến kết quả trận đấu. Bánh xe hay không bánh xe thậm chí còn không quan trọng bằng quả phụ. Khả năng đẩy time lên 4 hay full limit là điều không tưởng. Người xem có thể mãn nhãn, nhưng những trận đấu sẽ kết thúc rất nhanh và thiếu đi sự đang dạng trong lối chơi. Chúng ta sẽ càng hiếm thấy những kèo như Chim Sẻ cầm Mac cầm cự với BiBi cầm Rom đến khi hết vàng trong C3T3 kèo BiBi, VaneLove vs Chim Sẻ Đi Nắng, ChipBoy 7/6/2018.

 

Yếu tố xóc dân phát triển, cơ cấu nhà, thủ dẻo không phải là không quan trọng trong 2vs2 map Large, mà thực chất, do thiên hướng tấn công chém phũ ban đầu đang quá hiệu quả trong tay các game thủ Top1. Kích thước map Large khiến cho các đơn vị quân di chuyển đến mục tiêu nhanh hơn, do vậy cũng khiến yếu tố tấn công hiệu quả hơn.

Các game thủ đang dần hoàn thiện chiến thuật đánh team 2vs2 map Large của mình. Khi mà yếu tố tấn công đã quá vượt trội để dành chiến thắng, chúng ta sẽ phải cân nhắc chuyển sang map Huge hay những cách khác để có thể thấy độ cân bằng hơn giữa tấn công và phòng thủ.

Phân tích chiến thuật tấn công trong 2vs2 Random đỉnh cao map LargeCông phũ, hay thủ dẻo?

Hiện tại, do nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Các kèo đấu 2vs2 Random đang được diễn ra liên tục, nhiều kèo hot có sự góp mặt của các gamer mạnh nhất. Cũng là một dịp để các khán giả và người hâm mộ có thể chứng kiến những kèo đấu đỉnh cao và hấp dẫn. Hãy cùng chứng kiến và tận hưởng những phong cách tấn công rát nhất trong lịch sử 2vs2 hiện đại. 

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team