[AoE] Sparta là gì?

By admin2 · Lượt xem: 4.708

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Bọn Sparta gồm những ai ? Bọn chúng có bao nhiêu tên, mà dám vô lễ đến thế ?
Cyrus Đại Đế giận dữ hỏi những người Hy Lạp ở gần ông...

Sparta là gì?

 

Sparta nằm trong vùng đồng bằng Laconia là thành bang Hy Lạp trên bờ sông Evrotas ở Laconia , ở phía đông bán đảo Peloponnese.
Khoảng năm 650 trước Công nguyên, nó đã vươn lên trở thành cường quốc quân sự thống trị ở Hy Lạp cổ đại.
Hy Lạp - Greek là nhà nước dân chủ đầu tiên của loài người, sớm phân chia thành các vùng với các thành bang độc lập.
Sparta nối tiếng với hệ thống xã hội và hiến pháp khắt khe của nó, tất cả nhằm hướng đến một quốc gia quân sự toàn phần.
Mọi của cải, tài nguyên của xã hội đều tập trung vào đào tạo quân sự và phát triển thể chất.

Sparta là gì?

Bản đồ Sparta

Spata nổi tiếng là thiếu thốn tài nguyên nghiêm trọng. Thế nên xứ Sparta đã hình thành một xã hội hướng về thuật chiến tranh nhằm mở rộng lãnh thổ và chiếm đoạt tài nguyên từ các khu vực xung quanh. Nhân dân Sparta phải mạnh mẽ hơn, cứng rắn hơn, hung hãn hơn những người láng giềng.  Chỉ có cách này thì họ mới tiếp tục sống còn và ổn định. 

Khi vừa lên bảy, đứa bé trai thành Sparta sẽ bị bắt khỏi gia đình để đưa vào một loại câu lạc bộ quân sự, nơi huấn luyện nó chiến đấu và sinh hoạt theo kỷ luật sắt.
Ngủ trên giường cứng lót sậy, chỉ được phát một bộ quần áo mặc suốt cả năm, không được học hỏi hay thực hành bất kỳ một bộ môn văn hoá nghệ thuật nào. 
Những kỹ năng duy nhất được dạy là kỹ năng quân sự. 
Đứa bé nào sinh ra mà bị dị tật hoặc yếu ớt sẽ bị bỏ cho chết đói trong hang động trên núi, một đứa bé như vậy theo quan điểm của người Sparta là không được phép sống.

Cuối cùng Sparta đã xây dựng được binh chủng bộ binh được mệnh danh là hùng mạnh nhất thế giới thời bấy giờ. 
Họ đánh đâu thắng đó, vinh quang nối tiếp vinh quang, trong thời kỳ cực thịnh của mình, Sparta được coi là thành bang hùng mạnh nhất trong toàn thể Đại Hy Lạp. 
Trong mọi cuộc chiến tranh chống lại Đế quốc Ba Tư của người Hy Lạp, Sparta luôn luôn là minh chủ của liên minh Hy Lạp.

 

300

Người Ba Tư (Persian) chưa bao giờ từ bỏ ý định thôn tính Hy Lạp, mà thực ra là họ luôn nung nấu ý định thôn tính cả thế giới, Hy Lạp chỉ là một phần trong đó..
Vào tháng 8 năm 480 trước Công nguyên, dưới sự dẫn dắt của Leonidas I xứ Sparta, đại quân Hy Lạp đã lập nên chiến công hiển hách trước quân đội Ba Tư trong chiến tranh xâm lược Hy Lạp lần 2.

Sparta là gì?

Hình tượng vua Leonidas trong phim 300


Trận Thermopylae là một trận đánh nổi tiếng trong lịch sử, đưa tên tuổi của những chiến binh Hy Lạp nói chung và Sparta nói riêng lên mức huyền thoại.
Xerxes Đại đế của Ba Tư đã mang đến một lực lượng áp đảo, theo các nhà sử học hiện đại lên đến tới nửa triệu quân. Trong đó bao gồm tất cả binh chủng và vũ khí mà người ta có thể tìm thấy ở lục địa Á Âu thời đó.
Hi lạp có liên minh khoảng 10.000 người với phần lớn là hoplite từ khắp liên bang. Spata chỉ đóng góp 300 cận vệ của vua Leonidas do đang là thời điểm Đại hội Olympic diễn ra, mọi cuộc chiến đều là phạm thánh.
Viện nguyên lão Sparta đã từ chối cho nhà vua mang theo quân đội chủ lực của mình.

Sparta là gì?

Trận chiến Thermopylae


Xerxes đã cho gửi sứ giả đến để đàm phàn với Leonidas. Tại đây, Leonidas đã để lại câu nói nổi tiếng được khắc ghi vào lịch sử Hy Lạp:
"Hãy đến đây mà lấy!" (μολὼν λαβέ).
Với một bên là biển và những ngọn đồi dốc đứng, không thể vượt qua được, Vua Leonidas và người của ông đã chọn vị trí địa hình hoàn hảo để chiến đấu với quân xâm lược Ba Tư. 
Những chiến binh Hoplite với một tay cầm khiên, một tay cầm giáo, đầu đội mũ trụ đã nghiền nát bất kì đạo quân Ba Tư nào tiến vào trận chiến.
Với trang phục giống nhau, ý chí và tinh thần sắt đá, quân đội Ba Tư khiếp sợ và gọi họ là những chiến binh bất tử.

 

Huyền thoại không lùi bước

Sparta là gì?

Sơ đồ trận chiến Thermopylae

Trận chiến chỉ có thể được định đoạt khi người Ba Tư có được nội gián từ Hy Lạp, chỉ cho họ một con đường vòng vượt qua đèo Thermopylae đến sau lưng người Sparta.
Vua Leonidas hiểu rõ tình thế của mình, nếu rút lui, kỵ binh Ba Tư sẽ tràn lên và tiêu diệt tất cả.
Liên quân được lệnh rút lui, nhưng những người trung thành với Leonidas có quyền ở lại. Nhà vua đã có thể đã khôn ngoan để giữ gìn những quân Hy Lạp cho những trận chiến trong tương lai chống lại người Ba Tư, nhưng ông biết rằng không bao giờ có thể bỏ quân Sparta. Vì thế, ông đã chọn để giữ lực lượng cho Hy Lạp và lưu lại vinh quang cho Sparta. Chính hành động này đã tạo nên truyền thuyết: "Sparta không bao giờ lùi bước".
Sau đó, quân đội Ba Tư đã nghiền nát tất cả, trước khi người Hy Lạp có thể tái chiến và đánh bại cuộc xâm lược của Xerxes.

Sparta là gì?

Mô tả Hoplite Hy Lạp và chiến binh Ba Tư truyen audio full

Vua Leonidas cùng những chiến binh quả cảm của mình trở thành biểu tượng về sức mạnh của một đội quân yêu nước bảo vệ quê hương. Sức chiến đấu mạnh mẽ của những chiến binh Spartan cũng trở thành hình tượng của việc lấy ít đánh nhiều, dùng tinh nhuệ chiến thắng số đông, đại diện cho tinh thần dũng cảm và không lùi bước.

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team