Tổng kết Bé Yêu Cup 2017: Đỉnh cao và vực sâu

By tukidmh · Lượt xem: 4.077

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Hai tuần trôi qua nhanh như chưa bắt đầu, người hâm mộ dường như vẫn còn chưa thôi hưng phấn vì những trận cầu đỉnh cao đã phải chia tay mùa giải BÉ YÊU CUP năm nay. Thế nhưng mọi thứ sẽ không thể bị lãng quên, vì ở đó còn có rất nhiều câu chuyện khiến người ta phải suy ngẫm, cả về thành công lẫn những thất bại.

 

Đỉnh cao..

Có rất nhiều bất ngờ đã xảy ra ở các nội dung thi đấu, nhưng điểm nhấn lớn nhất có lẽ thuộc về BiBi Club. Clan non trẻ này đã bứt phá ngoạn mục với bản hợp đồng mang tên Hưng Nhổn và lọt vào Top 4 đội mạnh nhất trong cả ba thể loại, trong đó, vô địch 2vs2 shang tự do map Huge. Không ai có thể ngờ rằng họ lại thi đấu thành công đến thế, khi mà chủ lực BiBi có phong độ rất bết bát trước khi vào giải. Nhưng từ lúc Hưng Nhổn đến, game thủ này thực sự đã tạo ra sự khác biệt, giúp BBC giành được chiếc Cup đầu tiên trong lịch sử của Clan và nghiễm nhiên trở thành một thế lực cạnh tranh sòng phẳng với các ông lớn khác trong mọi nội dung mà mình tham dự. Không quá khi nói BÉ YÊU CUP 2017 là một bước ngoặt cực lớn đối với BBC nói riêng và cả AOE Việt nói chung.

 

Góp phần làm rung chuyển làng AOE còn có Thanh Hóa. Thanh Hóa biến mình trở thành ông Vua Death Match chỉ sau đúng một giải đấu, khi thâu tóm 3/4 ngôi vị cao nhất ở nội dung này (trong đó Thanh Hóa 1 Vô địch, Thanh Hóa 2 về Nhì). Hóa ra, xứ Thanh không chỉ có 1 Văn Sự mà còn có rất nhiều game thủ trẻ khác chơi rất tốt thể loại được coi là điểm yếu rất lớn của AOE Việt trong cuộc đối đầu với người Trung này. Từ đây, người hâm mộ đã có thể yên tâm ngóng chờ những cuộc đấu tay đôi rất cân sức trong giải đấu lớn sắp tới. Không chỉ có thế, Thanh Hóa còn có AOE 360, đang dần thâm nhập thể loại random. Trong giải 4vs4 vừa rồi họ cũng đã chơi không tồi nhưng chưa gặp nhiều may mắn, hy vọng AOE 360 sẽ sớm trở lại với tinh thần "giao lưu học hỏi là chính nhưng quyết chiến là chủ yếu" và sớm khẳng định mình ở nhiều nội dung khác nhau.

Và tất nhiên không thể không nhắc đến Hà Nội, một Hà Nội vượt lên từ một nhánh đấu đầy khó khăn rồi lần lượt vượt qua những đối thủ sừng sỏ như Thái Bình 1, BiBi Club 1, sau đó là đè bẹp Skyred ở chung kết. Có thể nói ở nội dung 4vs4, sự lên ngôi của Hà Nội là vô cùng thuyết phục. Trước giải đấu, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng Hà Nội là số 1, nhưng khi xem những màn trình diễn đỉnh cao của họ thì rõ ràng họ không thể là số 2 được.  Đây chính là con át chủ bài của nước chủ nhà trong cuộc tiếp đón người Trung tới đây.

 

…và vực sâu

Cảm giác chung của khán giả là rất thất vọng khi chứng kiến màn trình diễn tệ hại của Thái Bình ở mùa giải BÉ YÊU CUP lần này. Đây có lẽ là một nỗi buồn không dễ nguôi ngoai khi HLV trưởng Tiểu Bạch Long cùng team của mình đã không thể lọt vào Top 4 trong bất kì thể loại nào. Những gì tốt nhất mà Thái Bình làm được chỏ là có mặt trong vòng tứ kết nội dung 2vs2 Shang tự do map Huge và tứ kết 4vs4 random mà thôi. Với một đội hình "không đến nỗi nào" cùng lịch sử giàu truyền thống như Thái Bình thì điều này thật khó chấp nhận.

 

Nhưng đứng đầu mọi chỉ trích không phải là HLV Tiểu Bạch Long mà là Hồng Anh. Một Hồng Anh phũ phàng, rực lửa đã biến mất, thay vào đó là sự yếu đuối, thiếu quyết đoán đến tuyệt vọng. Đấy là chưa kể ở nội dung 3vs3 Death Match, Thái Bình còn bị loại do Hồng Anh đến muộn. Cả chuyên môn lẫn ý thức của game thủ trẻ này đều đang có những vấn đề rất lớn.

Cần phải nói thêm đến sự xuất hiện của Truy Mệnh. Truy Mệnh không phải là một game thủ thiếu tài năng, nhưng có lẽ còn cần có thêm nhiều thời gian để em có thể tìm được tiếng nói chung với các thành viên còn lại trong team. Phi vụ bom tấn của Thái Bình rõ ràng chưa thể coi là thành công được.

Thái Bình chắc chắn sẽ phải sớm thay đổi để thích nghi với thời cuộc, khi mà những thế lực mới nổi đang ngày càng phát triển mạnh mẽ và tạo được dấu ấn. Còn Thái Bình thì lại đi lùi.

G_ThyAnh

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team