Từ Hải Sẹo đến Shenlong: Ai cũng có những cái giá phải trả!

By admin2 · Lượt xem: 6.208

LỊCH THI ĐẤU AOE NGÀY 08/03/2024

Thông báo chính thức giải đấu AoE All Star Cup 2022

Điều lệ giải đấu AoE Xgaming Đại Chiến II: Thi đấu theo luật Trung Quốc

Trong game đấu, Shenlong nhập tâm như một người đang lên đồng, không suy nghĩ, không mảy may bị tác động hay bị chi phối bởi bất kì điều gì khác. Có thể vì điều này nên anh ta thành công, nhưng đằng sau câu chuyện về ông Vua của AoE Trung Quốc là một lớp đen bí ẩn về con người thật sự, lủi thủi bước xuống sân khấu, trở lại với khuôn mặt dường như vô cảm, ít nói, ít cười, ít buồn. Rất nhiều người thắc mắc Shenlong thực sự là ai, đến ngay cả “bà bầu” Thanh Thanh cũng phải cau mày nghĩ ngợi, bởi thông tin mà bà có được không phải là quá nhiều, Tiểu Thủy Ngư, Ngạch Hán… và tất cả những người đồng đội của anh ta tại đội tuyển Trung Quốc cũng vậy. Trong cả thập kỉ đã qua, hàng triệu khán giả Trung Quốc tìm kiếm Shenlong “thật sự”, và tất cả những gì mà họ có được chỉ là cái tên Trương Long (chữ Long ở đây là thịnh vượng), sinh ngày 26/2/1988 tại Hồ Bắc, sau này khi chơi AoE lấy tên là Shenlong, ý muốn trở thành con rồng thống trị bộ môn này.

Shenlong rất kín tiếng, ít ai biết anh đã trải qua rất nhiều khó khăn trong cuộc sống

Shenlong rất kín tiếng, không dùng mạng xã hội, không có khái niệm chia sẻ, không quan tâm Thế giới ra sao, bởi người bạn thân của anh ta chỉ có AoE, và luôn coi chính mình là đối thủ lớn nhất. Người hâm mộ chỉ đồn đoán là Shenlong có những vấn đề về nội tâm, anh ta sinh ra trong một gia đình không dư giả, bố mẹ chỉ là nhân viên công chức bình thường ở Hồ Bắc và AoE là phương tiện kiếm sống dường như là duy nhất. Đã có thời điểm Shenlong nghỉ game để làm thêm cả công tác kĩ thuật nhằm tăng thu nhập và điều đó cũng khẳng định một phần là công việc này không phải lúc nào cũng kiếm được bộn tiền như nhiều người nghĩ. Shenlong lên đỉnh vinh quang khi những cậu bạn cùng trang lứa còn đang bận làm bài tập về nhà, và đối mặt với vấn đề cơm áo gạo tiền kể từ lúc quyết định nghỉ học để theo đuổi đam mê của mình. Tất nhiên ở thời điểm này, Shenlong kiếm được rất nhiều tiền từ AoE, theo một nguồn tin thân cận thì đó là con số rất rất nhiều người nằm mơ cũng không thể có được. Nhưng cả đất nước ấy cũng không có nhiều Shenlong, và họ cũng không hề biết rằng Long đã từng đối diện với sức ép gia đình từ mặt, rồi phải uống nước thay cơm, vạ vật ở phòng game hàng năm trời, cho đến khi thành danh như bây giờ. Đâu phải ai cũng có thể như Tiểu Thủy Ngư, một con người tự tin, vui vẻ, một cậu ấm chính hiệu của AoE Trung Quốc, và đâu phải ai cũng như BiBi, vừa là một game thủ giỏi, vừa là một ông bầu…

Shenlong là một tấm gương cho nỗ lực vươn lên từ khó khăn

Trong khi đó, phía đằng xa, cũng có một nghệ sĩ đang biểu diễn, cậu ta trẻ hơn, cũng sục sôi và điên rồ như những gì Shenlong từng có. Nhưng điểm khác biệt lớn nhất giữa họ đó chính là khán giả, ở đây họ cũng vỗ tay ầm ĩ nhưng không phải vì cậu ta giỏi, mà là vì cậu ta làm họ vui vì nhiều lý do nghe chẳng có gì liên quan, đó là từ khuôn mặt, tính cách cho đến…trình độ, họ tàn nhẫn gọi cậu ta là “linh vật” của một Clan, cậu ta là Hải Sẹo. Có thể nói Hải Sẹo không phải thần đồng, cũng chưa bao giờ là thần đồng, cậu ta chỉ đại diện cho một lớp những thanh niên còn rất trẻ, muốn đi theo con đường AoE chuyên nghiệp và trở thành một Shenlong nào đó của Việt Nam (vì cậu ta cũng tuổi rồng, kém Shenlong đúng một giáp) mà thôi. Có nhiều khán giả đánh giá rất sai lầm về việc Hải Sẹo là game thủ nổi tiếng của cuộc thi do BLV Gman tổ chức, thực tế là thì Hải Sẹo được quan tâm không phải vì cậu ta giỏi, cậu ta trẻ hay cậu ta đang tập sự tại Thái Bình, mà đơn giản chỉ vì Hải Sẹo là thước đo chuyên môn chính xác nhất cho giải đấu không chính thức này. Còn việc bị loại hay vô địch, điều đó cũng không có gì là vui hay là buồn cả, bởi dù người đó là Hải Sẹo hay bất kì ai thì cũng không khác nhau là mấy, cuộc thi của Gman mở ra không phải là vì game thủ sinh năm 2000 này.

hải sẹo

Hải Sẹo là đại diện cho một thế hệ tuổi trẻ sôi nổi, đam mê và dám đánh đổi

Rất ít người biết rằng Hải Sẹo là đứa con duy nhất trong gia đình chỉ có một bà mẹ, sau khi không thể theo được con đường sách bút, cậu thanh niên này đã quyết định rẽ ngang học cắt tóc và có cửa tiệm riêng tại Tuyên Quang. Hai mẹ con sống không quá dư dả nhưng mọi thứ trôi qua cũng êm đềm, đến một ngày Hải xin phép mẹ “xuống núi”, gác lại mọi thứ để đánh đổi nghiệp AoE vì đã “trót lỡ yêu rồi”. Mẹ cậu ta nuốt nước mắt thu xếp đồ đạc cho con, dặn dò làm gì cũng được mẹ luôn ủng hộ, nhưng phải biết giữ mình. Và thế là Hải Sẹo đi. Sau 2 năm, AoE vẫn không cho Hải quá nhiều như cắt tóc, trình độ cũng chưa thể nói là có bước tiến vượt bậc, nhưng xuống Hà Nội, Hải nhận luôn nhiệm vụ giặt giũ, cơm nước cho cả phòng, hàng ngày bắt xe bus đi đánh kèo. Cho đến khi có POW thì ăn ở tại Gaming House cũng đỡ vất vả hơn, đã có thể “chi bạo” cho một suất cơm ở phòng game, đã biết mở miệng xin đi nhờ xe hoặc gọi Grab cho một lần đi đánh kèo… tuy nhiên vẫn còn đó là quá nhiều trăn trở của một cậu thanh niên mới lớn, xa mẹ, xa quê mà không bút nào diễn tả hết được. Tất cả chúng ta khi bước đến ngưỡng 25, rồi 30, thậm chí vẫn đang loay hoay không biết làm gì với cuộc đời mình, vẫn đang ở những ngã tư đường với những rối ren và suy nghĩ tiêu cực, nhưng Hải Sẹo thì không như vậy, Hải suy nghĩ rất chín chắn và có định hướng rõ ràng. Và ai cũng hiểu rằng, kể cả Hải hay Shenlong thì đều có những cái giá phải trả cho những quyết định trong cuộc sống.

...và cả sự chín chắn, dũng cảm...

Hải Sẹo đến bây giờ cũng không phải là một kì tài, không ai dám tin một ngày nào đó Hải sẽ trở thành Hồng Anh hay Chim Sẻ Đi Nắng thứ hai, nhưng trong khi có rất nhiều người tài giỏi vẫn đang trầy trật với con đường mình đi, vẫn đang nằm ở hàng net hay lang thang ở đâu đó, vẫn chưa dám đặt cược cuộc đời mình với đam mê cháy bỏng thì Hải lại làm được những điều mà người khác không làm được. Tại AoE Việt Nam, có rất nhiều người như Hải, họ đều hiểu rằng, không có hy sinh – không có chiến thắng. Hải chỉ đại diện cho điều đó.

Câu chuyện về Hải Sẹo và Shenlong, chuyện về tuổi thanh xuân – độ chín, chuyện về những người thành công và những người chưa thành công với đam mê của mình, chuyện về những người nghệ sĩ, chuyện về mồ hôi, về máu, về những điều khán giả không hoặc không muốn biết. Chuyện về cuộc đời, về những điều thực sự đáng trân trọng…

G_ThyAnh

Hải Sẹo tên thật là Đặng Văn Hải

Sinh ngày 24-9-2000

Thành tích: Giải Ba AoE Liên Tỉnh cụm Phú Thọ 2017

Clan đang thi đấu: Thái Bình

BÌNH LUẬN & CHÉM GIÓ

VIDEO AOE HOT TUẦN



GAME THỦ NỔI BẬT

Chim Sẻ Đi NắngBiBi

Hồng AnhGunnyHeHe

VaneloveHoàng Mai Nhi

THỂ LOẠI & CLAN

Solo2Vs23Vs34Vs4

GameTVHà NộiThái Bình

BiBi ClubTrường Phát EC

LIÊN KẾT SITE

Đọc Truyện

LIÊN HỆ ADMIN

Email: adscohet2020@gmail.com

Zalo: 0927244575

Designed by Cohet Dev Team